Kinh nghiệm cho hành trình vận chuyển Bắc - Nam

Những lão tướng đường trường vận chuyển thường chia sẻ rằng vận chuyển Bắc Nam không phải chuyện nhỏ, vì những trở ngại khó khăn và biến cố bất ngờ xảy ra.

Những lão tướng đường trường vận chuyển thường chia sẻ rằng vận chuyển Bắc Nam không phải chuyện nhỏ, vì những trở ngại khó khăn và biến cố bất ngờ xảy ra.
Địa hình
Tuyến đường từ Bắc vào Nam không phải lúc nào cũng trơn nhẵn hay dễ đi. Nhiều tài xế đã chỉ ra rằng tuyến Hà Nội – Cao Bằng và từ thị xã Cao Bằng đi các xã vùng sâu, vùng xa của địa phương này chẳng hạn, có nhiều đoạn khuất tầm nhìn, mặt đường hẹp, xấu, nhiều đèo dốc, đi qua nhiều khu dân cư, lại có các khúc cua gấp nên gây rất nhiều khó khăn cho lái xe tải. Còn hay như đoạn từ Cầu Đuống sang Đông Anh, qua thị trấn Sóc Sơn lên đến TP Thái Nguyên khiến tài xế vô cùng mệt mỏi. Đường chật hẹp, phương tiện giao thông qua lại liên tục, thêm vào đó là ý thức tham gia giao thông của đa phần người dân chưa tốt nên gây ra không ít căng thẳng cho người điều khiển phương tiện vận tải hạng nặng.
Tâm lý đường trường
Để lái xe an toàn trên đoạn đường như thế này, theo những người có kinh nghiệm chia sẻ, ngoài làm tốt công tác chuẩn bị phương tiện, sức khỏe, vả cả tâm lý, khi vận hành phương tiện các tài xế phải cố gắng luôn giữ cho đầu óc bản thân tỉnh táo, để có thể xử lý kịp thời, chính xác các tình huống phát sinh. Ví dụ như, vào giữa tháng 7-2013, trong khi vận chuyển hàng từ Hà Nội đi Cao Bằng, lúc đến cây số thứ 31 thì đường bị ngập khoảng 500 mét, trong khi chủ hàng liên tục gọi điện hỏi thăm, thúc giục và yêu cầu đưa hàng đến địa điểm đúng hợp đồng. Người tài xế khi đó do tính chất căng thẳng của sự việc làm cho rối rắm, anh đã phải rất bình tĩnh lại nhằm suy nghĩ, tính toán thấu đáo các cách giải quyết thời điểm đó. Nếu anh vượt qua sẽ rất nguy hiểm, vì nó ảnh hưởng lớn đến tính mạng và tài sản trên xe. Nhưng nếu anh nằm chờ thì không biết đến bao giờ đường mới thông, điều đó đồng nghĩa với không đáp ứng được yêu cầu của chủ hàng. Còn nếu đi đường khác vòng tránh thì rất xa, mất những 80km đến 100km, nhưng cơ bản đảm bảo được thời gian theo yêu cầu của chủ hàng. Cuối cùng, người lái xe quyết định đi đường vòng tránh, mặc dù biết kinh phí vận chuyển sẽ bị đội lên, chưa chắc đã được chủ hàng thanh toán hoặc chia sẻ. Sau hơn 3 giờ đi vòng sang Định Hóa rồi về chợ Chu, anh mới đưa hàng đến địa điểm ở Bắc Kạn an toàn, nhưng lại muộn so với thời gian gần 2 giờ đồng hồ so với hợp đồng. Lấn ấy, chủ hàng cũng chẳng thanh toán thêm cước vận tải phát sinh, nhưng bù lại, cách giải quyết đó tăng uy tín của tài xế và công ty van chuyen Bac Nam với chủ hàng cũng như thể hiện người đó là một người thông minh, biết đặt nặng nhẹ vấn đề, mối quan hệ làm ăn ngày càng gắn bó và thân thiết hơn
Nói tóm lại, kinh nghiệm lớn nhất để vận chuyển Bắc – Nam được thuận lợi là phải chuẩn bị chu đáo tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi khởi hành. Còn trong quá trình vận chuyển, người lái xe cần phải luôn giữ bình tĩnh, hết sức tỉnh táo khi lái xe ban đêm, trời mưa hoặc sương mù,.. để có biện pháp xử lý các tình huống hiệu quả dựa trên các kiến thức, kỹ năng mình có

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến


VẬN CHUYỂN BẮC NAM GỌI NGAY:
hotline